TOP

Sitemap

Sitemap Descriptions

เกี่ยวกับ สพธอ.

ปฏิทินกิจกรรม

ปฏิทินกิจกรรม Documents

ปฏิทินกิจกรรม

ETDA และ DES ปรับโฉม 1212 OCC สู่ “ศูนย์ช่วยเหลือและจัดการปัญหาออนไลน์” ยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคไทย

วันนี้ คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตและทำธุรกรรมต่าง ๆ รวมถึงการซื้อขายสินค้าและบริการทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่าน ที่ส่งผลให้การออนไลน์ของคนไทยเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้มีมิจฉาชีพในรูปแบบต่าง ๆ ที่แฝงตัวเข้ามาหลอกลวงและหาผลประโยชน์จากผู้บริโภคทางออนไลน์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทำให้ที่ผ่านมามักจะพบเห็นข่าวผู้บริโภคถูกหลอกลวงและถูกโกงทางออนไลน์เพิ่มขึ้น

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและให้การช่วยเหลือแก้ปัญหาทางออนไลน์ดังกล่าว สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ Electronic Transactions Development Agency (ETDA) (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) จึงได้จัดตั้ง "ศูนย์ช่วยเหลือและจัดการปัญหาออนไลน์" ขึ้น โดยได้ขยายบทบาทของศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ 1212 (1212 Online Complaint Center: 1212 OCC) เพื่อยกระดับการคุ้มครองและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในการทำธุรกรรมทางออนไลน์ต่อไป

ETDA ในฐานะผู้ดูแลศูนย์ช่วยเหลือและจัดการปัญหาออนไลน์ นี้ จึงขอเชิญทุกท่านร่วมงานเปิดศูนย์นี้ ในวันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 – 10.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก รมว.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดศูนย์ฯ ครั้งนี้ เพื่อยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานเพื่อผู้บริโภคออนไลน์ไทย

ติดตามการถ่ายทอดสดได้ผ่าน Facebook ETDA Thailand 

#1212occ #ศูนย์ช่วยเหลือและจัดการปัญหาออนไลน์ #ETDAThailand
วันที่เริ่มต้นกิจกรรม

24 พ.ย. 2564

วันที่สิ้นสุดกิจกรรม

24 พ.ย. 2564

หน่วยงานที่จัดกิจกรรม

ETDA

สถานที่จัดกิจกรรม

ETDA, ออนไลน์

เอกสารประกอบ