TOP

Sitemap

Sitemap Descriptions

เกี่ยวกับ สพธอ.

Knowledge Sharing

ARTICLE

New list Description

-
ชี้ช่องขาย: ช่องทางซื้อของออนไลน์สุดฮิต กับโอกาสที่ผู้ขายห้ามพลาด!

ทำความรู้จักช่องทางการขายออนไลน์ยอดนิยมของผู้ซื้อคนไทย เพื่อก้าวสู่พื้นที่ที่เป็นดั่งโอกาสในโลกออนไลน์ของพ่อค้าแม่ขาย

https://www.etda.or.th/th/Knowledge-Sharing/e-Commerce/ThailandeCommerceplatform2020.aspx
  • 22 ต.ค. 63
  • 135
-
Facebook Group ช่องทางขายที่ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น

“กลุ่มในเฟซบุ๊ก หรือ Facebook Group” ช่องทางขายมาแรงในช่วง สถานการณ์ COVID-19 ที่ช่วยให้ผู้ขายเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น

  • 21 ต.ค. 63
  • 47
-
พ.ร.บ.ธุรกรรมฯ เดอะซีรีส์ ตอนที่ 3

พระราชบัญญัติว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2544 (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) แค่หมวด 1 ก็ครอบคลุมครบวงจรเอกสารอิเล็กทรอนิกส์

  • 09 ต.ค. 63
  • 443
-
แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซกับการช่วยฟื้นฟู SMEs ในประเทศจีน หลังวิกฤต COVID-19

นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 ที่ GDP ของจีนติดลบในไตรมาสแรก จึงทำให้ 2 แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ของจีน วางแผนหาแนวทางช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูธุรกิจในกลุ่ม SMEs ให้อยู่รอดจากผลกระทบที่เกิดขึ้น

  • 30 ก.ย. 63
  • 21
-
e-Commerce เพื่อชุมชน ตอน ถอดโมเดลพัฒนาชุมชนในต่างแดน สู่การพัฒนาชุมชนไทย ตอนที่ 1

สาธารณัฐประชาชนจีน หรือ ประเทศจีน ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซโลกที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี ได้นำจุดแข็งของประเทศด้านเทคโนโลยีและระบบ e-Commerce Ecosystem มาช่วยพัฒนาและส่งเสริมชุมชนนอกเขตเมืองให้มีรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ ป้องกันไม่ให้เกิดการอพยพย้ายถิ่นฐานของคนในพื้นที่ชนบท

  • 28 ก.ย. 63
  • 30
-
2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอีคอมเมิร์ซจีน กับ ผลกระทบจาก โควิด-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในหลายธุรกิจและหลายพื้นที่ทั่วโลกนับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 โดยเฉพาะสถานการณ์ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ทางการได้มีมาตรการคุมเข้มเพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตในประเทศ

  • 22 ก.ย. 63
  • 100
-
สร้างสรรค์คอนเทนต์ สูตร Feed You and Fit Me

“คอนเทนต์ (Content)” หนึ่งในสิ่งสำคัญบนโลกออนไลน์ที่มักเป็นใบเบิกทางด้านการสร้างความรับรู้ และการแสดงตัวตนของ ผู้ผลิตคอนเทนต์ออนไลน์ (Online Content Creator) ให้ผู้รับสารหรือกลุ่มเป้าหมายของเรารับรู้ การหาเอกลักษณ์และการสร้างความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์และสดใหม่ทันต่อสถานการณ์จึงถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะ “เรื่องใหม่จะกลายเป็นเรื่องเก่าตกเทรนด์ได้ภายในข้ามวัน”

  • 08 ก.ย. 63
  • 62
-
พ.ร.บ.ธุรกรรมฯ เดอะซีรีส์ ตอนที่ 2

พ.ร.บ.ธุรกรรมฯ นับเป็นกฎหมายดิจิทัลฉบับแรกของประเทศไทย ก่อนที่จะมี พ.ร.บ.อื่น ๆ ที่เข้ามาเสริมตามมา แล้วกฎหมายฉบับนี้มีขอบเขตและแนวทางการใช้อย่างไรบ้าง

  • 03 ก.ย. 63
  • 200
-
e-Commerce เพื่อชุมชน ตอน ขนมอบบ้านดอนขี้เหล็ก 18 ปีที่ไม่ยอมแพ้ จากรายรับติดลบสู่ยอดขายหลักแสน

“กลุ่มของเราผ่านอะไรมาหลายอย่างจริง ๆ เริ่มแรกขายขนมก็ขาดทุน รายได้ต่อเดือนไม่ถึง 1,000 บาท สมาชิกทยอยลาออกจนเหลือกันอยู่ 2 คน เป็นกลุ่มอื่นคงปิดไปแล้ว แต่เรายังสู้ต่อ เอาประสบการณ์ที่เจอ มาพัฒนา จนเป็นเราทุกวันนี้” สอฝีหยะ สายสะอิด ประธานวิสาหกิจชุมชนขนมอบบ้านดอนขี้เหล็ก บอก

  • 01 ก.ย. 63
  • 19
-
e-Commerce เพื่อชุมชน ตอน บ้านศาลาใหม่ ชุมชนร่วมใจยกระดับคุณภาพชีวิตจากวัตถุดิบท้องถิ่น

จากปัญหาเศรษฐกิจและการว่างงาน ก่อให้เกิดการรวมตัวกันของศิษย์เก่าและนักเรียน โรงเรียนจรรยาอิสลาม จังหวัดนราธิวาส เพื่อพัฒนาอาชีพ หวังยกระดับรายได้และชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ จนเกิดเป็นชุมชนกลุ่มพัฒนาอาชีพบ้านศาลาใหม่ จังหวัดนราธิวาส ผลิตและจำหน่าย “ผ้าฮิญาบ” และ “จักสานกระจูด” ขึ้น

  • 26 ส.ค. 63
  • 6
-
พ.ร.บ.ธุรกรรมฯ เดอะซีรีส์

รู้มั้ยว่า ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ มีผลเท่ากับ กระดาษ ใช้ได้ทางกฎหมายมานานแล้ว จะเป็นหนังสือ จะเป็นลายเซ็น จะเป็นต้นฉบับ หรือต้องเป็นพยานหลักในศาล ก็ทำเป็นอิเล็กทรอนิกส์ได้ด้วยกฎหมายฉบับนี้

  • 25 ส.ค. 63
  • 365
-
e-Commerce เพื่อชุมชน ตอน พัฒนาชุมชนแบบคนยุคพัฒนา ในวิถี New Normal

ที่ผ่านมา การพัฒนาชุมชนมุ่งเน้นให้มีการยกระดับในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านสังคม สภาพแวดล้อม หรือศักยภาพของชุมชน และจากการยืนหยัดด้วยแนวคิดที่ว่า ทุกคนสามารถพัฒนาได้ จึงทำให้ศาสตร์ของการพัฒนาชุมชน ยังมีอยู่ถึงทุกวันนี้

  • 18 ส.ค. 63
  • 11