the coronation of king rama x
email Webmasster contact's email   phone to ETDA  0-2123-1234
TH | EN


เผยแพร่ 27.02.2018 (2 ปีที่ผ่านมา) | แก้ไขล่าสุด 20.11.2019 | อ่าน 2956

เจาะ Content Marketing 24 ข้อ จากกูรูการตลาดออนไลน์


การตลาดออนไลน์เติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงปี 2560 รวมถึงเรื่องการทำ Content Marketing เราทุกคนต่างค้นคว้าหาข้อมูลมากมายเพื่อให้ได้คำตอบในการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจขึ้นในการทำการตลาดเพื่อเรียกลูกค้า และพัฒนาการทำตลาดออนไลน์ของเราให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ปีที่ผ่านมา เหล่านักการตลาดต่างพยายามรับผิดชอบในส่วนของกลยุทธ์การตลาดของตนเองมากขึ้นกว่าเดิม พวกเขาไม่มีเวลาที่จะทดลองเพื่อพิสูจน์อะไรต่อไปแล้ว งบประมาณต้องใช้อย่างมีเป้าหมาย กลยุทธ์ต้องพัฒนาด้วยวิสัยทัศน์ในระยะยาว และผลลัพธ์ที่ได้ต้องชัดเจน เป็นรูปธรรม

ในเมื่อ Content Marketing ต้องดำเนินต่อไปในปี 2561 นี่จึงเป็24 การคาดการณ์ ซึ่งจะช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้า

  1. Content Marketing ไม่ได้เป็นแค่เพียงกิจกรรมลำดับต้น ๆ ของช่องทางสำหรับดึงดูดผู้ชมเท่านั้น เหล่านักการตลาดออนไลน์ตระหนักว่า Content ถือเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญกับทุกประสบการณ์ของลูกค้าในการซื้อสินค้าและบริการ เรื่องเล่าที่ดีไม่เพียงจำเป็นสำหรับบทความและคลิป ยังจำเป็นสำหรับกรณีศึกษาและสื่อเพื่อการขาย ได้

-Joe Lazauskas, Director of Content Strategy

  1. ปริมาณน้อยลงแต่มีคุณภาพมากขึ้น แบรนด์ที่ฉลาด จะลดปริมาณเนื้อหาให้น้อยลง โดยใช้งบประมาณนั้นเพื่อปรับปรุงคุณค่าของทุกสิ่งที่สร้างสรรค์ขึ้น

-Shane Snow, Co-founder

  1. ช่วงที่ผ่านมา แบรนด์ต่าง ๆ ได้พยายามสร้าง Podcasts ของตัวเองโดยที่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ในปีนี้ แบรนด์จะหันมาเป็นสปอนเซอร์ Podcasts ที่มีอยู่ ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่แล้ว

- Alli Manning, Director of Talent and Editorial Services

  1. ความคิดริเริ่มด้าน Content Marketing จะกลายเป็นเดิมพันสำหรับเหล่านักการตลาดในสนามแข่งขัน และการยึดเก้าอี้ตำแหน่งของตัวเองไว้

- Greg Merson, Sales Operations Manager

  1. แบรนด์จะใช้การวิจัยตัวตนละกระบวนการซื้อของลูกค้าในขั้นต่าง ๆ มาวางแผนและทำกลยุทธ์ในการทำ Content ของตนเอง

- Kelly Wenzel, CMO

  1. บริษัท B2C จะมีจุดยืนที่เป็นสาธารณะมากขึ้นในหัวข้อสำคัญ ๆ โดยเฉพาะประเด็นทางสังคม ซึ่งจะสะท้อนใน Content ของพวกเขา

- Cyrus Park, Implementation Manager

  1. ยอมจ่ายเงินให้กับ Content ที่เป็นวิดีโอมากขึ้น โดยเล็งเห็นว่า YouTube และ Facebook เป็นช่องทางสำคัญที่สุดในการเผยแพร่

- Felicity Blance, Manager of Distribution Services

  1. ทีมการตลาดออนไลน์จะใส่ใจและใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการสร้างสรรค์ Content ที่สามารถใช้งานได้กับทั่วทุกส่วนงาน

- Luke Maloney, Senior Sales Executive

  1. จากที่มุ่งเน้นคำถามว่า “ไส้กรอกทำอย่างไร” ปี 2561 นี้ ผู้นำแบรนด์จะกลับมาใช้คำถามพื้นฐานที่ว่า “ไส้กรอกดีแค่ไหน”

- Erin Nelson, Senior Managing Editor

  1. Content Marketing และรายได้กำลังจะกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เหล่านักการตลาดจะสามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าการทำการตลาดด้าน Content มีนัยสำคัญต่อรายได้ ด้วยข้อมูลเชิงปริมาณดังกล่าว ทำให้เกิดความกดดันในการเพิ่มจำนวนตัวเลขขึ้นอย่างต่อเนื่อง

- John Fernandez, VP of Revenue Marketing

  1. ในการรักษาความต่อเนื่อง แต่หลีกเลี่ยงความน่ารำคาญของวิดีโอสั้น แบรนด์จะทดลองใช้แอนิเมชัน โมชันกราฟิก รวมถึงมัลติมีเดียใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้ Content

- Brian Maehl, Manager of Talent and Editorial Services

  1. ประธานบริหารฝ่ายการตลาดหรือ CMO จะยิ่งคิดหมกมุ่นกับความโปร่งใสในไลน์ธุรกิจ, แคมเปญที่แตกต่าง และทีมผู้บริหาร

- Adrienne Todd, Communications Specialist

  1. แพลตฟอร์มของการทำ Content Marketing จะเริ่มรวมเข้าด้วยกัน เนื่องจากบริษัทซอฟต์แวร์ที่ใหญ่กว่าจะเข้าไปซื้อกิจการรายที่เล็กกว่า และคาดหวังว่าบริษัทใหญ่ ๆ เหล่านี้จะรวมเอาข้อเสนอด้านการทำ Content Marketing เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชันระบบ Cloud ในการทำการตลาด

- Dillon Baker, Product Marketing Specialist

  1. เหล่านักการตลาดจะเลือกใช้วิธีการเชิงกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์เนื้อหา การส่งมอบ และการเพิ่มประสิทธิภาพที่ขับเคลื่อนโดย AI เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้าในเรื่อง Content ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

- Priyamvadha Ramakrishnan, Content Distribution Associate

  1. องค์กรจะได้รับความสนใจอย่างลึกซึ้งในการวัดผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ในรูปแบบที่มีความหมาย     

- Rob Haber, Director of Customer Success

  1. แบรนด์จะดูว่าระบบของพวกเขาเชื่อมต่อกันอย่างไร ที่จะทำให้คนทั้งองค์กรสามารถเข้าถึง Content ใด ๆ ที่สร้างขึ้นมาได้ง่ายขึ้น

- Alicia Phuah, Account Manager

  1. เราจะเห็น Content Marketing เชื่อมต่อกับ IoT มากขึ้น การที่ IoT คือทุกสิ่งที่ให้ความสะดวกสบาย ดังนั้นแบรนด์ใดที่สามารถทำให้ชีวิตลูกค้าสะดวกสบายขึ้น ย่อม "ชนะ”

- Ann Fabens-Lassen, Chief of Staff

  1. แบรนด์ขององค์กรใหญ่ ๆ จะเริ่มใช้แนวทาง "ศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศ" ที่เราได้รับการพร่ำสอนมานานหลายปี สำหรับเหล่านักการตลาดที่ประสบความสำเร็จในยุคปฏิรูปธุรกิจด้วยดิจิทัล แนวทางในการทำ Content Marketing และ Content ด้านการตลาด จะต้องโตและมีวิวัฒนาการ

- Henry Bruce, VP of Product Marketing

  1. แบรนด์จะต้องหันมาคุยกันมากขึ้นในการส่งมอบประสบการณ์ Content ที่เหมาะกับลูกค้าแบบไร้รอยต่อ โดยดูพฤติกรรมลูกค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ คำสำคัญในที่นี้คือ "คุยกันมากขึ้นเกี่ยวกับ" เพราะแบรนด์ส่วนใหญ่มักห่างไกลความสำเร็จกับความท้าทายนี้

- Syd Alperowicz, Senior Product Manager

  1. การที่จะมีผู้ก่อตั้งองค์กรจำนวนมากโชว์คลิปการเป็นผู้นำทางความคิด บางส่วนอาจคลับคล้ายคลับคลาว่าเป็น Gary Vaynerchuk และมากกว่าที่ดูคล้ายพูด TED talks 2 นาที

- Colton Cox, Outreach Associate

  1. เมื่อประธานบริหารฝ่ายการตลาด (CMO) ของ 1,000 บริษัทชั้นนำของโลก เรียนรู้ถึงความสำเร็จขององค์กรยักษ์ใหญ่อย่าง RBC, Morgan Stanley, Manulife และ IBM เหล่า CMO จะเร่งเปลี่ยนการทำการตลาดแบบเดิม ๆ ไปสู่การการตลาดแบบ Content Marketing พวกเขาจะต้องยกระดับแพลตฟอร์ม Content Marketing เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงนี้

- Gavin Power, VP of Finance

  1. หลายคนเคยเชื่อว่ามัลติมีเดียจะครองตลาด แต่ตอนนี้แบรนด์ได้ค่อย ๆ หลีกการลงทุนนี้เพราะราคาของสติ๊กเกอร์ แต่ไปทุ่มกับเรื่องคลิปวิดีโอและกราฟิกในรูปแบบที่น่าเชื่อถือและแชร์ได้มากที่สุด

- Ines Tamaddon, Content Strategist

  1. นักการตลาดที่ฉลาดที่สุดอยากจะเพิ่มความเข้าใจผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่อยู่เบื้องหลังโปรแกรม Content ของตน

- Marc Schraer, SVP of sales

  1. เรื่องร้อนจะเย็นลง แม้ว่าผู้สร้างสรรค์จะยังคงจัดการกับอัลกอริทึมและการล่อให้คนคลิกอยู่ แต่มันอยู่ในจุดที่ล้ากันหมดแล้ว ซึ่งบริษัทที่ดูแลลูกค้าอย่างชาญฉลาดจะได้รับประโยชน์อย่างมาก เมื่อลูกค้าพร้อมจะซื้อสินค้าของเขา

- Jordan Teicher, Editor-in-Chief

ในโลกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน Content Marketing เป็นหนึ่งในเครื่องมือออนไลน์ที่สามารถให้คุณค่าและความยืดหยุ่นตามไลฟ์สไตล์ที่ลูกค้าต้องการได้ สำหรับแบรนด์ที่หวังจะเข้าถึงลูกค้าออนไลน์ การพัฒนาด้าน Content Marketing อาจเป็นช่องทางที่น่าสนใจที่สุดอย่างหนึ่ง และยังมีโอกาสอื่น ๆ อีกมากมายสำหรับการทำ Content

ท้ายที่สุด ต้องยอมรับว่า เรื่องนี้ยังใหม่สำหรับการตลาดโดยรวม แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าจับตามองว่าในปีนี้จะมีวิธีการใหม่ ๆ อะไรที่จะทำให้ธุรกิจของคุณสามารถวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเรียนรู้เคล็ดลับจากกูรูผู้เชี่ยวชาญจึงเป็นสิ่งจำเป็นในการพัฒนาด้านการตลาด ในขณะที่เทคโนโลยีดิจิทัลยังคงวิวัฒนาการต่อไปไม่มีสิ้นสุด

ที่มา : contently