the coronation of king rama x
email Webmasster contact's email   phone to ETDA  0-2123-1234
TH | EN


เผยแพร่ 24.11.2015 (4 ปีที่ผ่านมา) | แก้ไขล่าสุด 12.02.2020 | อ่าน 1593

ETDA หนุน SMEs เปิดโลกการตลาดออนไลน์ในงาน GConnect2015


ETDA หนุน SMEs เปิดโลกการตลาดออนไลน์ในงาน GConnect2015

ETDA รุกหนัก หนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงธุรกิจออนไลน์เต็มรูปแบบ ด้วยทีมงานมืออาชีพ จาก Thaiemarket.com การันตีความน่าเชื่อถือ เน้นสร้างความเชื่อมั่นให้นักช็อป เชื่อธุรกิจออนไลน์สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้ในระยะยาว

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงไอซีที ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ อาทิ AIS, iTopPlus, ธนาคารกสิกรไทย และ Google ประเทศไทย จัดงาน GConnect2015” มหกรรมเปิดโลกการตลาดออนไลน์ที่ครบวงจรที่สุดแห่งปี ให้นักธุรกิจและผู้ประกอบการ SMEs ได้รับความรู้และคำแนะนำในการทำธุรกิจจากมืออาชีพตัวจริงด้านออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายรองรับการเข้าสู่ตลาด AEC

ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักส่งเสริมธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ETDA ได้แสดงวิสัยทัศน์เรื่อง “TRUST” The Key to e-Commerce sustainability บนเวทีของงานนี้ว่า “ความเชื่อมั่น” คือ กุญแจสำคัญในการทำให้ธุรกรรมออนไลน์ของประเทศไทยเติบโตอย่างยั่งยืน ผู้บริโภคต้องมีความเชื่อมั่นและผู้ประกอบการต้องน่าเชื่อถือ ซึ่ง ETDA กำลังเร่งสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำธุรกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรืออีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ซึ่งจะทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยเติบโตได้อย่างมั่นคงปลอดภัย

“หนึ่งในความมั่นใจที่ ETDA ได้สร้างขึ้นคือ เว็บไซต์ Thaiemarket.com ซึ่งเชื่อมต่อผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ที่มีคุณภาพและมาตรฐาน สามารถตรวจสอบได้ ยืนยันตัวตนของผู้ซื้อและผู้ขายได้ รวมทั้งมีศูนย์ OCC เพื่อรับเรื่องร้องเรียนออนไลน์และบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประสบปัญหาในการซื้อขายออนไลน์ รวมทั้งยังจะมีการระงับข้อพิพาททางออนไลน์ต่อไปในอนาคต เพื่อสร้าง Ecosystem ของอีคอมเมิร์ซไทยอย่างครบวงจร” ดร.รัฐศาสตร์ กล่าว   

ภายในงานซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2558 ณ C-Asean ชั้น 10 อาคารไซเบอร์ เวิลด์ ทาวเวอร์ ETDA ได้ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์โครงการ Green e-Commerce และเว็บไซต์ Thaiemarket.com พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องการนำโซลูชั่นใหม่ ๆ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนเปิดคลาส Mini Workshop by ETDA ติวเข้มให้ความรู้เกี่ยวกับการเพิ่มช่องทางการตลาดกับ Thaiemarket.com อาทิ การรู้จักกลุ่มเป้าหมาย พฤติกรรม และความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค ตลอดจนการทำ Content Marketing และกลยุทธ์การใช้ Search Engine Marketing (SEM) และ Social Media เพื่อสร้าง engagement กับกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้น รวมถึงสร้างกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs  ที่เข้าอบรม ให้สามารถเข้าสู่กระบวนการค้าระหว่างประเทศได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้การสร้างมาตรฐานในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลจากรัฐบาล โดยกระทรวงไอซีที ได้วางโรดแมปในการผลักดันให้มีการสร้างมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ มีการขอความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มกลางที่จะเป็นหน้าร้านออนไลน์ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยร่วมมือกับกระทรวงการคลังสร้างระบบธุรกรรมออนไลน์ (แพลตฟอร์มอีเพย์เมนต์) ที่เชื่อมโยงกับต่างประเทศ รวมถึงสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเล็งเห็นประโยชน์ของดิจิทัลและใช้เทคโนโลยีเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงข้อมูลมากขึ้น