email Webmasster contact's email   phone to ETDA  0-2123-1234
TH | EN


เผยแพร่ 10.02.2017 (9 เดือนที่ผ่านมา) | แก้ไขล่าสุด 18.11.2017 | อ่าน 1535

ETDA กระทรวง DE เดินหน้าสานต่อโครงการ SMEs Go Online


ลับอาวุธให้ผู้ประกอบการไทย กว่า 2,500 คน พร้อมสู่สนามธุรกิจอีคอมเมิร์ซและเติบโตได้อย่างมั่นคง 

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สานต่อภารกิจส่งเสริมผู้ประกอบการไทยสู่ออนไลน์ ภายใต้โครงการ SMEs Go Online ต่อยอดสร้างผู้ประกอบการให้มีความพร้อมลงสนามธุรกิจอีคอมเมิร์ซ จัดงาน JUMP+ กระโดดไกลด้วยออนไลน์ จัดทัพวิทยากรมากประสบการณ์ ถ่ายทอดความรู้ และเทคนิค ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจ ภายใต้หลักสูตร “บ่มเพาะผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัลที่มั่นคงปลอดภัย”ณ เวสเกต ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสเกต เมื่อวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา

ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ETDA และ หัวหน้าโครงการ SMEs Go Online กล่าวว่า ในการก้าวสู่ Thailand 4.0 นั้น ทุกภาคส่วนต่างร่วมมือกันผลักดันและเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการไทย ในส่วนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ก็มุ่งเดินหน้าตามแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ผลักดันให้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

โครงการ SMEs Go Online เป็นหนึ่งในหลาย ๆ โครงการ ที่ทาง ETDA ได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงฯ ให้ดำเนินการเพื่อสนับสนุน ส่งเสริมผู้ประกอบการไทย สู่ความเป็น Smart Entrepreneur ในยุค Thailand 4.0 โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะมุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจและเพิ่มศักยภาพด้านอีคอมเมิร์ซให้แก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศ ซึ่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราได้ไปจัดการอบรมหลักสูตร ‘บ่มเพาะผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัลที่มั่นคงปลอดภัย’ ให้แก่ผู้ประกอบการกว่า 8,200 คน ใน 16 จังหวัดทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งไม่เพียงแต่ออกแบบและปรับเนื้อหาให้เหมาะกับพื้นฐานของผู้เข้าอบรม ยังสอดแทรกภาคปฏิบัติด้วยการทำ workshop ควบคู่กับการให้ความรู้เชิงทฤษฎี

“ที่สำคัญที่สุด โครงการ SMEs Go Online ไม่เพียงแต่อบรมผู้ประกอบการเท่านั้น ยังมุ่งบ่มเพาะให้ผู้ประกอบการสามารถเติบโตได้ด้วยธุรกิจออนไลน์อย่างแท้จริง ด้วยการติดตามผลหลังการอบรมและคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ เพื่อนำมาต่อยอดให้สามารถทำการตลาดออนไลน์อย่างจริงจัง โดยร่วมมือกับเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ชั้นนำ มอบสิทธิประโยชน์ในการโฆษณาร้านค้าออนไลน์ให้ฟรี”

ภายในงาน JUMP+ กระโดดไกลด้วยออนไลน์ มุ่งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพฯ และ ปริฆณทล กว่า 2,500 คน ได้เข้าร่วมอมรมในหลักสูตร ‘บ่มเพาะผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัลที่มั่นคงปลอดภัย’ ที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ จากวิทยากรผู้คร่ำหวอดในแวดวงอีคอมเมิร์ซไทย อย่าง อ.ประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดอีคอมเมิร์ซ และอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ชาคริต จันทร์รุ่งสกุล ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารสูงสุด บริษัท ไฟร์วันวัน จำกัด และ WECOSYSTEM - School of Entrepreneurs สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท rgb72 จำกัด ณัฐเศษ ศิรินันท์ธนานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Semantic Touch จำกัด - BENTO WEB ธรินทร์ ธนียวัน Executive Vice President, Regional Head of Commercial Transformation จาก Lazada Group ณัฐพล บุญภินนท์ Head of eCommerce จาก New Step Asia และ พิภาวิน สดประเสริฐ Thailand Country Manager แห่ง Ant Financial Services Group เรียกได้ว่า ครบถ้วนทั้งเนื้อหาและประสบการณ์ จากทุกแขนงของงานอีคอมเมิร์ซ

 

สำหรับท่านที่พลาดไป ETDA ยังเปิดพื้นที่ให้เกิดการเรียนรู้ผ่านบทเรียนออนไลน์ เพื่อให้ผู้อบรมสามารถทบทวนบทเรียน หรือเพือให้ผู้สนใจสามารถเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่าน www.SMEsGoOnline.com เรียนฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย