the coronation of king rama x
email Webmasster contact's email   phone to ETDA  0-2123-1234
TH | EN


เผยแพร่ 04.02.2015 (5 ปีที่ผ่านมา) | แก้ไขล่าสุด 20.08.2019 | อ่าน 2002

ทิศทางนโยบายองค์กรโดยผู้บริหาร


ETDA  ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาการทำธุรกรรม ออนไลน์ของประเทศ ได้เข้ามามีบทบาทกับงานในส่วนที่ยังขาดหายไป ไม่แข็งแรง หรือเป็นที่ต้องการของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนนับตั้งแต่ก่อตั้งหน่วยงานในปี 2554 นั่นเป็นเหตผุลที่  ETDA  เน้นการทำงานหลังบ้านในช่วงแรก ทั้งการสำรวจตัวเลขเชิงลึก เพื่อประโยชน์ในการวางยุทธศาสตร์การพัฒนาธุรกรรมออนไลน์ของประเทศว่าจะเดินหน้าไปทางไหน รวมทั้งงานที่เป็น Soft Infrastructure ซึ่งครอบคลุมในเรื่อง มาตรฐาน (Standard) ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (Cybersecurity) การคุ้มครอง ข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy) และ กฎหมายหรือกฎระเบียบ (Law) ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการรองรับการทำธุรกรรมออนไลน์ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง  

งานต่าง ๆ เดินหน้ามาอย่างต่อเนื่อง และได้ทวีความสำคัญเมื่อรัฐบาล
ชุดปัจจุบันได้ประกาศนโยบาย  Digital Economy  เพื่อผลักดันประเทศสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล โดยธุรกรรมต่าง ๆ รวมทั้งบริการของภาครัฐจำเป็นต้องใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อลดขั้นตอนที่ยุ่งยากและอำนวยความสะดวกต่อการค้าการลงทุนพร้อม ๆ กับการที่   ETDA  ได้ขับเคลื่อนสู่งานหน้าบ้านเพื่อขานรับนโยบายนี้ โดยเฉพาะการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ  SMEs  หันมาใช้เครื่องมือออนไลน์ทำ   e-Commerce   พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ เพื่อให้ตลาดออนไลน์ของไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป  

ด้วยความพร้อมขององค์ความรู้ที่สะสมมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และความเชี่ยวชาญของบุคลากรที่มีทั้งคุณวุฒิ ประสบการณ์ และได้รับการเสริมสร้างศักยภาพอย่างต่อเนื่องทำให้มั่นใจได้ว่า ETDA จะสามารถผลักดันและส่งมอบงาน ที่มีความสำคัญต่อการเปลี่ยนผ่านประเทศจากเศรษฐกิจแบบเก่าเป็นตามความมุ่งมั่นตั้งใจของ ETDA ต่อไป