email Webmasster contact's email   phone to ETDA  0-2123-1234
TH | EN


เผยแพร่ 20.03.2017 (1 เดือนที่ผ่านมา) | แก้ไขล่าสุด 23.04.2017 | อ่าน 1682
ETDA เดินหน้า SMEs Go Online จัดเต็มอีกครั้ง 28-29 มี.ค. นี้

ETDA เดินหน้า SMEs Go Online จัดเต็มอีกครั้ง 28-29 มี.ค. นี้


ลับอาวุธให้ผู้ประกอบการไทย เติบโตบนธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างมั่นคง

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินเครื่องภารกิจสำคัญ ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยสู่ออนไลน์ ภายใต้โครงการ SMEs Go Online” มุ่งสร้างผู้ประกอบการกว่า 15,000 ราย ให้มีความพร้อมลงสนามธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

SMEs Go Online เป็นหนึ่งในหลาย ๆ โครงการที่ ETDA ได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงดิจิทัลฯ ให้ดำเนินการเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการไทย สู่ความเป็น Smart Entrepreneur ในยุค Thailand 4.0 โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะมุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจและเพิ่มศักยภาพด้านอีคอมเมิร์ซให้แก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศ เดินหน้าอบรมหลักสูตร “บ่มเพาะผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัลที่มั่นคงปลอดภัย” ให้แก่ผู้ประกอบการไปแล้วกว่า 10,000 ราย ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และอีก 16 จังหวัด ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอบรม

 

ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ SMEs Go Online ครอบคลุมทั้งผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ รวมถึงผู้สนใจเริ่มต้นธุรกิจสู่ออนไลน์ ซึ่งผู้ประกอบการทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการต่างมีเสียงสะท้อนที่ดีหลังจากการเข้าร่วมอบรม

ชลิดา อิทธิกรสุภชา ผู้ประกอบการธุรกิจซุปเปอร์เบเกอรี่ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า การอบรมทั้ง 2 วัน ได้ประโยชน์มาก ๆ จากที่เคยขายสินค้าออนไลน์มาบ้าง แต่ยังขาดเทคนิคในการเรียบเรียงเนื้อหา การเลือกรูปที่โดนใจลูกค้า ถือว่าได้เทคนิคการตลาดออนไลน์จากการอบรมครั้งนี้

ทางด้าน วิชุดา ชละเอม ผู้ประกอบการธุรกิจคริสปี้ บราวนี่ จ.พิษณุโลก กล่าวถึงการอบรมฯ ว่า เป็นการอบรมที่ประทับใจมาก วิทยากรได้แนะนำเครื่องมือต่าง ๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น ขอบคุณ ETDA ที่มีโครงการดี ๆ ให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้และได้ความรู้กลับไปใช้ประโยชน์ได้จริง

ในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว นิศาชล บุณะกานนท์ บริษัท รุ่งสวัสดิ์ เทรเวล จำกัด จ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ตั้งแต่ได้ยินชื่อโครงการ ตัดสินใจทันทีว่าอยากเข้ามาร่วมอบรม ซึ่งไม่ผิดหวังจริง ๆ ค่ะ เป็นการอบรมที่ประทับใจมาก วิทยากรสอนเข้าใจง่าย อธิบายเป็นขั้นตอน แม้ว่าผู้ที่ไม่เคยทำธุรกิจออนไลน์ยังสามารถเข้าใจได้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง หรือผู้ที่มีประสบการณ์ออนไลน์มาบ้างก็จะได้รับความรู้เพิ่มเติม ได้เทคนิคในการเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น ต้องขอบคุณ ETDA และกระทรวงดิจิทัลฯ สำหรับโครงการดี ๆ”

ปิดท้ายด้วย อรลัดดา มูลศาสตรสาทร ผู้ประกอบการธุรกิจผ้าไหม ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ แบรนด์ The Origin จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ขอบคุณทาง ETDA ที่ให้โอกาสผู้ประกอบการในต่างจังหวัดได้เข้าร่วมโครงการดี ๆ แบบนี้ เป็นโครงการที่มีประโยชน์แก่ผู้ประกอบการมาก และได้ความรู้กลับไปใช้ในธุรกิจจริง ๆ

สำหรับผู้สนใจร่วมโครงการ SMEs Go Online ทาง ETDA จะเปิดอบรมอีกครั้งกับ "SMEs Go Online: พลิกธุรกิจก้าวกระโดด...ด้วยออนไลน์" ในวันอังคารที่ 28 – วันพุธที่ 29 มีนาคม 2560 ณ แจ้งวัฒนะฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ซึ่งอัดแน่นด้วยความรู้และเทคนิคการสร้างธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ โดยเหล่าวิทยากรชั้นนำจากแวดวงอีคอมเมิร์ซและการตลาดออนไลน์ อาทิ

  • อ.ประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดอีคอมเมิร์ซ และอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
  • สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท rgb72 จำกัด
  • ณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล
  • สุธีรพันธุ์ สักรวัตร ผู้อำนวยการอาวุโสผู้บริหารสูงสุดการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์
  • ผรินทร์ สงฆ์ประชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท Nesket Retail จำกัด

พร้อมการเรียนรู้จากประสบการณ์ที่น่าสนใจของผู้ประกอบการที่สร้างปรากฏการณ์จากธุรกิจออนไลน์ อาทิ

  • อพิชาต บวรบัญชารักข์ เจ้าของ Laemgate Infinite พลิกธุรกิจด้วย viral marketing ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย จนแบรนด์ติดตลาดและได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็ว
  • รรินทร์ ทองมา เจ้าของแบรนด์ O&B แบรนด์รองเท้ายอดฮิตที่สร้างยอดขายกว่า 100 ล้านในเวลาเพียง 2 ปี
  • กมล พูนทรัพย์ (เฮียมั่นคง) และ อัฐพงษ์ เอี่ยมไพบูลย์ (มิสเตอร์เบียส) เจ้าของแบรนด์มั่นคงแกตเจต ร้านขายหูฟังที่เติบโตจากออนไลน์ jump ยอดขายสู่ออนกราวน์ ถึง 7 สาขา และเป็นร้านค้าออนไลน์ที่สามารถสร้างรายได้ติด 1 ใน 10 ของร้านค้าออนไลน์ที่มียอดขายสูงสุดของไทย 4 ปีซ้อน
  • พงศ์วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล ประธานบริษัทคาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) ปั้นแบรนด์ karmart ด้วย marketing online ให้กลายเป็นแบรนด์ในใจผู้บริโภคยุคใหม่

สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ฟรีทาง https://www.smesgoonline.com/training/