THAILAND e-Commerce Week 2017

Thailand e-Commerce Week 2017 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “Online, Shall We GO... วิ่งให้ทันโอกาส เพราะตลาดอีคอมเมิร์ซไม่รอใคร” ซึ่งเป็นงานแสดงธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร โดยรวบรวมผู้ให้บริการธุรกิจสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ร้านค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ ร้านค้าออนไลน์ของดาราและเซเลปบรีตี้ การแชร์ประสบการณ์จากผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จ การสัมมนาระดับนานาชาติโดยวิทยากรผู้เป็นกูรูของวงการอีคอมเมิร์ซ เปิดการเจรจาธุรกิจด้วยแอพพลิเคชั่นอันทันสมัยพร้อมโซน Business Matching ในรูปแบบ Co Café Space ตลาดงานด้านดิจิตอลด้วย e-Commerce Job fair และการประกาศรางวัล ETDA e-Commerce Award 2017

สพธอ. หรือ ETDA เป็นหนึ่งในหน่วยงานภาครัฐที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศให้สามารถเติบโตอย่างเข้มแข็ง และมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพด้านสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน เพื่อสร้างความรู้ความรู้ความเข้าใจและความเชื่อมั่นให้กับประชาชนไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขาย และเพื่อรองรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลและไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล และให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาอีคอมเมิร์ซของประเทศ รวมถึงเพื่อดำเนินการผลักดันภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอีคอมเมิร์ซให้มีความมั่นคงและแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต

สพธอ. จึงจัดงาน Thailand e-Commerce Week 2017 ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด
“ Online, Shall We GO...
วิ่งให้ทันโอกาส เพราะตลาดอีคอมเมิร์ซไม่รอใคร ”

ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


โดยการรวบรวมผู้ให้บริการธุรกิจสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มทางด้านอีคอมเมิร์ซที่จะทำให้ท่านบริหารจัดการระบบหลังบ้านของท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมไปถึงรูปแบบหน้าตาที่ทันสมัย ผู้ให้บริการรับชำระเงินที่จะทำให้การรับชำระเงินของท่านทำได้สะดวกสบายและง่ายมากยิ่งขึ้น ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าที่มีบริการที่ตอบสนองความต้องการในการจัดส่งหลายหลากรูปแบบ ผู้ให้บริการอื่นๆ ที่มาเสริมกำลังให้ธุรกิจของท่านไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการทางด้านการทำการตลาดดิจิทัล ผู้ให้บริการหีบห่อสำหรับบรรจุสินค้าเพื่อจัดส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซ ผู้ให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบครบวงจร หรือแม้กระทั่งผู้ให้บริการทางด้านการถ่ายภาพสินค้าอีกทั้งโชว์เคสสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SMEs OTOP ประชารัฐ และดารานักแสดง ที่จะมาโชว์การทำธุรกิจออนไลน์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ทั้งหมดนี้ มีสิทธิพิเศษสำหรับภายในงาน Thailand e-Commerce Week 2017 นี้เท่านั้น

โอกาสในการเพิ่มช่องทางการค้ากับกิจกรรม Meet the Merchandise recruiter of Top e-marketplace พบ e-marketplace ชั้นนำ และ Meet the Buyer พบกับผู้ซื้อรายใหญ่จากต่างประเทศ เช่น บริษัทนำเข้าจากจีนและฮ่องกง ที่กำลังเฟ้นหาสินค้าและบริการที่มีคุณภาพจากผู้ประกอบการ โดยเป็นการเจรจาธุรกิจในรูปแบบที่เป็นไลฟ์สไตล์ของชาวอีคอมเมิร์ซ และรองรับการนั่งสนทนากันด้วยพื้นที่ Co Café Space ในบรรยากาศของคนรุ่นใหม่ชาวเทคโนโลยี

การสัมมนาในระดับนานาชาติโดยวิทยากรผู้เป็นกูรูของวงการอีคอมเมิร์ซและวงการดิจิทัลทั้งในประเทศไทยและระดับนานาชาติ เพื่อที่จะมาอัพเดทเทรนด์อีคอมเมิร์ซ ความรู้ เทคนิคต่างๆ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์สำหรับธุรกิจดิจิทัล การทำการตลาดดิจิทัล เครื่องมือเสริมธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล

และการประกาศรางวัล ETDA e-Commerce Award 2017 รางวัลสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งปี เฟ้นหาจากการเสนอชื่อจากมหาชน โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านอีคอมเมิร์ซจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ กูเกิล เฟชบุ๊ก ไลน์ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย และหน่วยงานพันธมิตร ร่วมเป็นศักขีพยาน